Wednesday 13 September 2017

Bàn Về Nội Dung Ký Tự Tiếng Trung Quốc Chữ Nhẫn Hiện Hữu Hầu Như Ở Khắp Mọi Phương Diện Đời Sống

Chào mừng đến với các câu chuyện cổ về trí tuệ, tên tôi là Grace Mann. bữa nay tôi chia sẻ sở hữu bạn hai mẩu chuyện ngắn sở hữu can hệ đến chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc:

Sức Mạnh của Nhẫn với thế khiến cho người cường bạo trở nên hiền hậu – và một bản bàn luận vắn tắt về 1 ký tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( nhẫn nại / Chịu đựng, Khoan dung).

Sức Mạnh của ký tự tiếng Trung Quốc: chữ Nhẫn có thế làm cho người cường bạo trở thành hiền hậu

Trương Cẩn được sinh ra trong thời nhà Minh (1368-1644). Ông kết hôn sở hữu một cô gái họ Lưu đến trong khoảng 1 gia đình sung túc. Mẹ của Trương Cẩn là một người khôn xiết hống hách và hay ghen tị. Ba người con dâu trước cô đã bỏ đi vì họ chẳng thể chịu chứa được cách đối xử tồi tệ và tính phương pháp của bà. Lưu là con dâu thứ tư. Sau lúc cô chuyển tới sống mang gia đình của Trương, mẹ chồng rất thích cô đấy. đa dạng người đã rất sửng sốt.

Họ hỏi cô Lưu về lý do tại sao mẹ chồng của cô lại yêu mến cô. Cô trả lời, "Chỉ đơn giản là do tôi vâng lời. Tôi tuân thủ hầu hết những mệnh lệnh của bà và ko bị khích động trước những hành động khiêu khích của bà. Ngay cả đối có những khó khăn không phù hợp với nghi thức phố giao hoặc các công việc được coi là ko thích hợp với phụ nữ, tôi cũng không lẩn tránh chúng. Sau Đó, tôi sắm thời cơ để tĩnh tâm giải thích cho dù Đó là đúng hay sai. hồ hết trường hợp mẹ chồng lắng tai tôi nhắc."

Cô Lưu đã nhẫn nại chờ đợi sự đổi thay của mẹ chồng và tiếp tục kiên trì tương tự trong ba năm. Và khi cô làm tương tự, mẹ chồng cô phát triển thành phúc hậu. từ Đó về sau, người mẹ không bao giờ đối xử tệ sở hữu cô như thế nữa.

Trong các tranh chấp giữa người sở hữu nhau, có quan niệm rằng nếu như ai đối xử tệ mang tôi, thì tôi sẽ đối xử tệ lại hay ngay cả là tệ hơn. Kết quả là, sở hữu việc dùng hận thù để trả đũa, chúng ta chỉ mang thể làm sâu đậm và tăng thêm oán giận, bí quyết khiến này thậm chí không thể đáp ứng được những vấn đề nhỏ nhất. ngoài ra, lúc chúng ta đối mặt mang xung đột tranh chấp, cho dù đối phương đúng hay sai đi nữa, chúng ta đều có thể chịu chứa và vượt qua. Sau chậm triển khai, chúng ta có thể giải thich một cách bình tĩnh và linh động. Đối mặt với 1 tâm trí và lời kể đầy thiện chí, tôi tin rằng ngay cả người hống hách nhất sẽ ko hẳn là trở nên tức giận hơn và thậm chí là những xung đột to cũng sẽ được khắc phục.

Chúng ta đừng bao giờ quên sức mạnh tối thượng của lòng phúc hậu và chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc lại có sức mạnh đến như vậy.

**********************

Bản bàn bạc vắn tắt về một kí tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( nhẫn nại / Chịu chứa, Khoan dung).

Ký tự Chữ "忍" trong tiếng Trung Quốc là 1 ký hiệu ngữ âm ( 1 kí tự được hình thành bằng phương pháp phối hợp từ các yếu tố để mô tả ý nghĩa và âm thanh khác ).

Ký tự tiếng Trung Quốc  Chữ "Nhẫn"( "忍", Khoan dung) được phối hợp từ ký tự của chữ "Tâm" (心,Trái tim) đại biểu cho ý nghĩa, và ký tự chữ "Dao" (刃, Lưỡi dao) là hình tượng con dao – ý nghĩa đoàn luyện mài dũa, chữ "Nhẫn" sở hữu tức là chịu cất, kiên nhẫn, và rộng lượng. Nó cũng hàm đựng ý nghĩa của sự tự kìm giữ và tự kiểm soát. Ký tự tiếng Trung Quốc chữ "Nhẫn" (忍, Kiên nhẫn) được hình thành bằng phương pháp đặt "lưỡi dao" phía trên "trái tim", ngụ ý "Nhẫn " ko thuận lợi đạt được đối mang các người thông thường, cũng như đòi hỏi 1 mức độ cao hơn của sự tu luyện, kỷ luật , và sự sẵn lòng.

tại sao chúng ta nên nhẫn? các ích lợi mà nhẫn đem đến là gì? Chúng ta với thể thấy phổ thông lời khuyên liên quan tới nhẫn: "Nếu người no đủ thể nhẫn, họ sẽ bảo trì được sự sung túc của dòng họ; ví như người nghèo có thể nhẫn, họ sẽ được đánh tháo khỏi sự nhục nhã. ví như người cha và con trai mang thể nhẫn, họ sẽ đối xử mang nhau ưng ý hiếu hạnh và sự ân cần của ba má. nếu anh em mang thể nhẫn, họ sẽ đối xử có nhau bằng sự công tâm và thực bụng. nếu như vợ chồng có thể nhẫn, mối quan hệ của họ sẽ được hài hòa. Trong cuộc xung đột, 1 người biết nhẫn với thể nhẫn được rất nhiều lời say đắm nhục và chế giễu trong khoảng người khác. một lúc vượt qua được điều Đó, những người đã cười và giễu họ sẽ phải nhận lấy sự hổ hang và nhục nhã". Suốt hàng nghìn năm của nền văn hóa Thần truyền đầy huy hoàng, các Thánh Nhân đã bỏ phổ thông công sức để dạy cho con người về lòng phúc hậu và độ lượng, sự nhẫn nhục, sự chịu cất gian khổ và kiên nhẫn mang nghĩa vụ lớn lớn, nhờ vậy đã tạo trị giá to to và đẹp đẽ về ký tự chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc "văn hóa của nhẫn".

có rất nhiều câu truyện đầy truyền cảm về tiếng Trung Quốc đã được ghi lưu lại trong những thời đại lịch sử. tuy thế, ý nghĩa bên trong nó hoàn toàn vượt xa khỏi điều Đó. Trong các kinh sách của Pháp Luân Công sở hữu nhắc đến đặc tính của vũ trụ là "Chân, Thiện , Nhẫn" ( Tính chân thực , lòng trong khoảng bi, và sự nhẫn nại (khoan dung, tha thứ)), đặc tính chậm tiến độ (Chân Thiện Nhẫn – người dịch) là Phật Pháp tối cao của vũ trụ. "Nhẫn" có rộng rãi ý nghĩa sâu sắc hơn phổ biến và những học viên Pháp Luân Công có thể đạt được sự giác ngộ của mình tại các tầng thứ khác nhau trong sự tu luyện của họ.

Từ khóa: http://tinhhoa.net/

No comments:

Post a Comment